Tìm hiểu về triết lý Hygge trong nội thất

Hygge (phát âm: hoo-gah) xuất hiện lần đầu tiên tại Na Uy với nghĩa là “khỏe mạnh”. Đến giữa thế kỉ 19, triết lý Hygge ra đời tại Đan Mạch (quốc gia nằm trong vùng Scandinavian ở Bắc Âu), chúng được hiểu là phong cách sống đề cao sự ấm cúng. Trong thời đại mà con người luôn bị bủa vây bởi những áp lực căng thẳng, Hygge hiện lên như một liệu pháp xoa dịu tinh thần.

Với thiết kế nội thất, triết lý này hướng đến một không gian thoải mái, yên bình và ấm áp cho những trải nghiệm thả lỏng tâm trí và thư giãn cơ thể.

Trong bài viết dưới đây, DQT Design sẽ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn cơ bản để đem Hygge vào không gian sống.

Nội thất “vừa đủ”

Để mang lại cảm giác Hygge, các món đồ nội thất cần được ưu tiên sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tinh thế và nghệ thuật. Ngoài việc cần loại bỏ các món đồ nội thất, trang trí quá cỡ, dư thừa bạn nên quan tâm đến chất liệu của từng món đồ. Các món đồ nội thất từ gỗ sồi, gỗ mộc tự nhiên kết hợp cùng tấm thảm trải sàn mềm mại, chăn hay gối tựa từ len ấm áp dễ dàng được tìm thấy trong các ngôi nhà Hygge. Thêm vào đó, bạn có thể trang trí nến thơm và các dây đèn nhỏ ở một số khu vực nhất định để tạo ra sự ấm áp không gian.

Màu sắc thanh nhã

Màu sắc chủ đạo thường thấy trong ngôi nhà mang phong cách Hygge là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như kem sữa, trắng ngà, nâu đất, cà phê hay mật ong…Bên cạnh đó, vẻ đẹp tinh tế của những màu sắc trung tính này sẽ mang tới bầu không khí thân thiện, cởi mở khiến các vị khách lần đầu ghé thăm ngôi nhà của bạn cảm thấy được chào đón. Đây cũng chính là giá trị tinh thần quan trọng mà lối sống Hygge hướng đến.

 

Không gian xanh

Thiên nhiên là liều thuốc xoa dịu tức thì và khiến cho tâm hồn bạn rộng mở, phong phú hơn. Theo triết lý Hygge, bạn nên trồng những chậu thực vật nhỏ trong nhà. Lựa chọn đa dạng về chiều cao, chủng loại sẽ đem lại sinh khí mới cho gian phòng nhà bạn. Ngoài ra, khoa học cũng đã chứng minh việc chăm sóc cây cảnh còn giúp giảm stress. Nếu đam mê, bạn có thể phát triển nó thành một sở thích riêng cực kỳ hữu ích cho cân bằng cuộc sống.

 

Bổ sung ánh sáng vàng

Ánh sáng vàng là một trong những yếu tố quan trọng tạo cảm giác Hygge cho không gian sống. Sử dụng ánh sáng trắng quá lâu sẽ khiến mắt bạn có cảm giác mỏi và khó chịu, vì vậy để tạo sự cân bằng bạn nên bổ sung thêm ánh sáng vàng từ hệ thống đèn sàn, đèn treo trần. Ngoài ra, nến cũng là nguồn sáng đặc trưng không thể thiếu của triết lý Hygge. Ánh sáng dịu dàng cùng hương thơm tự nhiên của chanh sả, hoa cam, lá trà…từ nến thơm sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thư thái.

Biến ngôi nhà thành không thư giãn

Hygge được tạo thành từ những điều xoa dịu nhỏ bé. Bạn có thể bắt đầu bằng việc trang trí phòng với loại hoa ưa thích, treo lên tấm ảnh gợi nhắc bạn về khoảnh khắc tươi đẹp nhất trong đời, chăm sóc bản thân với bộ kem dưỡng da mới và dành thời gian đọc sách để được sống chậm hơn…Hãy nuông chiều bản thân mình và biến ngôi nhà thành nơi lý tưởng tận hưởng những điều đẹp đẽ nhất.

Trên đây là những chỉ dẫn cơ bản để đem Hygge vào không gian sống. Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế nội thất nhà ở, căn hộ, cửa hàng thời trang, quán cafe, spa…vui lòng liên hệ với DQT Design qua hotline 093.646.0391 để được tư vấn chi tiết.

1 bình luận trên “Tìm hiểu về triết lý Hygge trong nội thất

  1. Pingback: Sự trở lại của phong cách nội thất Mid-Century Modern - CÔNG TY CP DQT DESIGN VIỆT NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *